Banner quảng cáo 1 Banner quảng cáo 2

Chọn Rơ le IDEC hay OMRON

Chọn Rơ le IDEC hay Rơ le OMRON

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các chủng loại Rơ le (Relay ) của các hãng như IDEC, OMRON, YOUNGSUNG, SCHNEIDER... với rất nhiều và đa dạng mẫu mã cũng như chủng loại ứng dụng phù hợp với những thông số khác nhau cho những ứng dụng khác nhau.
Nhưng nổi bật trên cả là 2 hãng IDECOMRON với chất lượng đảm bảo, đa dạng chủng loại phù hợp với nhiều ứng dụng khác nhau.
Hiện nếu so sánh IDEC và OMRON trên mặt đa dạng chủng loại và chất lượng sản phẩm, có thể nói hai hãng là gần như tương đương.
Để giảm giá thành cạnh tranh với hàng Hàn Quốc và Trung Quốc trên thị trường hiện nay OMRON đã chuyển nhà máy sang sản xuất tại Trung Quốc khá nhiều các sản phẩm. Chỉ còn 1 số mã vẫn giữ lại sản xuất tại Nhật do 1 số yêu cầu đặc biệt.
Cùng với OMRONIDEC cũng đang theo chính sách xoay vần chuyển dần nhà máy sang sản xuất và lắp ráp tại Trung Quốc. Tiêu biểu là một số mục hàng như dòng YW series, 1 số dòng Relay như RM, RY...
Nhưng khác với OMRON hiện tại IDEC tồn tại 2 luồng sản phẩm với 2 xuất sứ khác nhau
- 1 là dòng sản phẩm xuất sứ NHẬT tiêu biểu như các mã RU, TW, HW...
- 2 là dòng sản phẩm xuất sứ TRUNG QUỐC như YW. PS6R, PS5R...
Đặc biệt hiện tại IDEC có dòng Rơ le RU4S Series và RU2S Series giá thành khá cạnh tranh so với dòng OMRON và xuất sứ NHẬT đang được khách hàng lựa chọn và sử dụng khá đông đảo.
Dưới đây là bảng so sánh Rơ le
So sánh Relays IDEC và OMRON
So sánh Relays IDEC và OMRON
Có thể thấy trực tiếp thời gian sống của 1 con Rơ le IDEC là cao hơn hẳn so với hàng cùng loại. Ngoài ra mức chịu quá tải hay chập cháy theo kinh nghiệm lâu năm trong ngành thì Rơ le IDEC được đánh giá cao hơn hẳn so với các sản phẩm cùng loại.
Nhưng do thị hiếu và tiếng tăm đã có từ lâu hiện Rơ le OMRON đang được biết đến nhiều hơn cũng như sử dụng rộng rãi hơn trong ngành.



Tag:

Mặt Hàng Liên Quan